เริ่มต้นทำแพลนเที่ยวยังไงดี ไม่พลาดทุกที่ที่อยากไป

เช็คปฏิทินวันหยุดแล้วเตรียมตัวไปเที่ยวกันแบบยาว ๆ หรือจะเที่ยวใกล้กรุงเทพแบบไปเช้าเย็นกลับ การทำแพลนเที่ยวจะช่วยให้ทริปของคุณผ่านไปอย่างราบรื่น ไม่พลาดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ที่อยากจะไป และใช้เวลาในวันหยุดได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด อีกทั้งการทำแพลนเที่ยวไปก่อน ช่วยให้คุณพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมีสติ โดยเฉพาะใครที่กำลังวางแผนเที่ยวคนเดียว หรือวางแผนเที่ยวต่างประเทศ ให้คุณเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ และมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

4 วิธีทำแพลนเที่ยวด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจจอง

4 วิธีทำแพลนเที่ยวด้วยตัวเองก่อนตัดสินใจจอง

ก่อนตัดสินใจจองตั๋วรถทัวร์ จองตั๋วเครื่องบิน หรือจองที่พัก แนะนำให้ลองแพลนทริปด้วยตัวเองดูก่อน ว่าคุณพอใจกับแพลนเที่ยวนี้แล้วหรือยัง โปรแกรมในแต่ละวันตอบโจทย์ไลฟสไตล์ของคุณมั้ย สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นวางแผนเที่ยวยังไงดี ประกันติดโล่จะมาแนะนำวิธีง่าย ๆ ให้คุณนำไปปรับใช้กับสไตล์การท่องเที่ยวของตัวเอง เมื่อคุณแพลนทริปเรียบร้อยแล้ว ทีนี้ก็ไม่ต้องกังวลว่า วันนี้จะไปเที่ยวไหน ทำอะไรดี ให้คุณเอาเวลาไปเที่ยวพักผ่อน ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเต็มที่

1. เลือกจุดหมายปลายทาง

เลือกจุดหมายปลายทาง

การเลือกจุดหมายปลายทางเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก ๆ ในการทำแพลนเที่ยว อาจเริ่มด้วยการถามตัวเองก่อนว่า อยากไปเที่ยวที่ไหน? อยากทำกิจกรรมอะไร? เมื่อเลือกจุดหมายปลายทางได้แล้ว จะต้องพิจารณาสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ประกอบกันด้วย

  • งบประมาณ : คำนวณค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่จำเป็นต้องใช้ในแต่ละวัน ทั้งค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าอาหาร ค่ากิจกรรม ค่าช้อปปิ้ง ฯลฯ เพื่อกำหนดงบประมาณออกมาให้ชัดเจน
  • ระยะเวลา : อย่าพยายามอัดโปรแกรมเที่ยวในแต่ละวันมากจนเกินไป เพราะสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละแห่ง กิจกรรมแต่ละอย่าง อาจใช้ระยะเวลาที่แตกต่างกันออกไป
  • สภาพอากาศ : เช็คสภาพอากาศในช่วงเวลาที่คุณอยากไปด้วย ว่าสถานที่ท่องเที่ยวหรือกิจกรรมนั้น ๆ ควรเที่ยวฤดูกาลไหนเหมาะที่สุด
  • ดูรีวิว : แนะนำให้หาข้อมูลจากการอ่านรีวิวนักท่องเที่ยวคนอื่นด้วย เพราะคุณจะได้ข้อมูลที่มีความใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากที่สุด ทั้งเรื่องข้อดี ข้อเสีย หรือข้อควรระวังต่าง ๆ

2. วางแผนเรื่องการเดินทาง

วางแผนเรื่องการเดินทาง

เมื่อเลือกจุดหมายปลายทางได้แล้วกรณีวางแผนเที่ยวต่างจังหวัด ถ้าต้องขับรถทางไกลด้วยตัวเอง อย่าลืมตรวจเช็คสภาพรถ เช็คความพร้อมของรถว่าสามารถขับไปยังสถานที่ที่ต้องการจะไปได้มั้ย หรือเดินทางโดยวิธีอื่นอาจสะดวกและปลอดภัยกว่า โดยเฉพาะการขับรถขึ้นเขา ขึ้นดอย 

กรณีวางแผนเที่ยวต่างประเทศ หรือใครที่เพิ่งเคยขึ้นเครื่องบินครั้งแรก ให้ลองเปรียบเทียบราคาตั๋วจากหลาย ๆ สายการบินก่อน ถ้าอยากได้ตั๋วราคาถูก แนะนำให้วางแผนจองตั๋วล่วงหน้าอย่างน้อย 2-3 เดือน เช็คโปรโมชันของสายการบิน เลือกบินวันธรรมดา หรือในบางเส้นทางการเลือกบินแบบต่อเครื่อง ก็จะช่วยประหยัดตั๋วเครื่องบินได้เยอะมาก ๆ และอย่าลืมวางแผนเรื่องการเดินทางแต่ละวันในต่างประเทศด้วยว่าคุณจะเดินทางยังไง ถ้าสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ แนะนำให้จองเอาไว้ก่อนก็จะดีที่สุดครับ

3. วางแผนกิจกรรมในแต่ละวัน

วางแผนกิจกรรมในแต่ละวัน

ในแต่ละวันควรกำหนดสถานที่ท่องเที่ยวหรือกิจกรรมหลัก ๆ ที่คุณต้องไปหรือต้องทำให้ได้ ก่อนจะวางโปรแกรมเที่ยวอื่น ๆ เพิ่มเติมเข้ามา ประเมินคร่าว ๆ ว่าคุณต้องการใช้เวลาในแต่ละสถานที่นานแค่ไหน ประกันติดโล่ขอแนะนำว่า อย่าอัดโปรแกรมเที่ยวในวันที่ต้องเดินทางเป็นระยะเวลานาน ๆ เพราะอาจทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าจนเกินไป และคุณอาจทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ไม่เต็มที่

4. วางแผนเรื่องที่พัก

 วางแผนเรื่องที่พัก

การวางแผนสถานที่ท่องเที่ยวหรือกิจกรรมหลัก ๆ ในแต่ละวันก่อน จะช่วยให้คุณวางแผนเรื่องที่พักได้ง่ายขึ้น พร้อมพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ประกอบกันทั้งเรื่องงบประมาณ ความชอบส่วนตัว และต้องเดินทางสะดวกด้วย การเลือกที่พักที่อยู่ใกล้กับโปรแกรมหลัก ๆ ในแต่ละวัน ทำให้คุณไม่ต้องเสียเวลาและไม่เหนื่อยไปการเดินทาง เมื่อตัดสินใจได้แล้วอย่าลืมจองที่พักล่วงหน้าด้วย เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าจะมีที่พักอย่างแน่นอน โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม หรือวางแผนไปเที่ยวช่วงวันหยุดยาว

วิธีวางแผนเที่ยวด้วย Google Maps

 วิธีวางแผนเที่ยวด้วย Google Maps

Google Maps เป็นแอปพลิเคชันที่สามารถใช้งานได้ทั่วโลก หลายคนจึงเลือกใช้เป็นแอปวางแผนเที่ยว เพราะมีฟีเจอร์มากมายที่ตอบโจทย์และใช้งานง่ายอีกด้วย มาดูวิธีทำแพลนเที่ยวด้วย Google Maps กันครับว่าเป็นยังไง

  1. เข้าแอป Google Maps เพื่อสร้างทริปของคุณขึ้นมาก่อน (ดาวน์โหลดแอป Google Maps : IOS, Android)
  2. กด Saved ที่แถบเมนู
  3. กด New list ตรงที่มีเครื่องหมายบวก
  4. เลือกไอคอนที่ต้องการ ใส่ชื่อทริป พร้อมอธิบายรายละเอียดที่สำคัญ เช่น วันเวลาเดินทาง  โดยคุณสามารถเลือกแชร์รายการที่บันทึกนี้กับเพื่อนหรือครอบครัวได้ด้วย 
  5. กด Save
  6. จากนั้นกลับไปหน้าแรกเพื่อค้นหาสถานที่ที่ต้องการจะไป หรือค้นหาตามประเภท เช่น ร้านอาหาร โรงแรม พิพิธภัณฑ์ สวนสาธารณะ ฯลฯ
  7. กด Save แล้วเลือกทริปที่เราสร้างไปข้างต้น เพื่อเพิ่มสถานที่นั้น ๆ เข้าไป

วิธีนี้จะทำให้คุณเห็นจุดหมายปลายทางที่ต้องการจะไปทั้งหมด ว่าแต่ละที่อยู่ตรงไหนบนแผนที่บ้าง เพื่อวางแผนการเดินทางในแต่ละวันได้ง่ายยิ่งขึ้น ใครได้ลองใช้ Google Maps เป็นแอปวางแผนเที่ยวรับรองว่าคุณจะเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบายอย่างแน่นอน

สรุป การทำแพลนเที่ยวด้วยตัวเอง

หลายคนเริ่มรู้สึกแล้วว่า แพลนทริปเที่ยวด้วยตัวเองง่ายกว่าที่คิด การทำแพลนเที่ยวล่วงหน้าไปก่อน ช่วยให้คุณไม่ต้องมานั่งเสียดายทีหลังว่า รู้งี้ไปที่นั่นดีกว่า รู้งี้ทำกิจกรรมนี้ด้วยก็ดี เมื่อไม่ต้องเสียเวลาแพลนหน้างาน ก็จะช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลลงได้ ให้คุณได้ประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ดีกลับมาอย่างแน่นอน และอย่าลืมเพิ่มความสบายใจตลอดการท่องเที่ยว ด้วยประกันเดินทางต่างประเทศ และ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่ประกันติดโล่ โดยเงินติดล้อ เรามีความคุ้มครองให้เลือกหลากหลาย ให้คุณเลือกความคุ้มครองที่ใช่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคุณ



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สนใจ ประกันอุบัติเหตุ
การกดส่งข้อมูลแสดงว่าคุณอ่านและรับทราบ
นโยบายความเป็นส่วนตัว เรียบร้อยแล้ว

บทความแนะนำ

  • ข้อสอบใบขับขี่พร้อมเฉลย ล่าสุด 2567

    รวมเฉลยข้อสอบใบขับขี่ 2566 อย่างละเอียด ไม่อยากสอบหลายรอบมาเตรียมตัวให้พร้อมก่อนสอบจริงกับแนวข้อสอบใบขับขี่ภาคทฤษฎี 50 ข้อพร้อมเฉลย
    52,025
  • 7 รุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2024 น่าสนใจ ขายในไทย จดทะเบียนได้

    รวม 7 รุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนได้ มีขายในไทย 2023 พร้อมแนะนำวิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ตอบโจทย์การใช้งาน และการทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
    13,236
  • วางแผนต่อใบขับขี่ล่วงหน้าได้กี่เดือน และต้องเตรียมอะไรบ้าง?

    ไม่อยากขาดต่อใบขับขี่ ทำความเข้าใจการต่อใบขับขี่ล่วงหน้าได้กี่เดือน เพื่อวางแผนและเตรียมเอกสารต่าง ๆ ให้พร้อม ป้องกันการทำผิดกฎหมายจราจร
    9,206