ไบค์เกอร์ออกทริปขับรถลงใต้แวะเที่ยว แวะกินที่ไหนดี

สำหรับไบค์เกอร์ที่ชอบขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยว และกำลังวางแผนจะออกทริปขับรถลงใต้ แนะนำให้วางแผนทั้งเรื่องเส้นทาง สภาพถนน สภาพอากาศ เพื่อการขับขี่มอเตอร์ไซค์ได้อย่างปลอดภัย หาจุดแวะพัก แวะเที่ยว ระหว่างทางบ้าง เพื่อเติมกำลังกายและกำลังใจให้พร้อมสำหรับการขับขี่ ถ้าใครยังไม่รู้ว่าขับรถลงใต้แวะไหนดี ประกันติดโล่จะมาแนะนำจุดพักรถสายใต้ยอดนิยม ให้คุณขับรถลงใต้แวะเที่ยว กิน ช้อปกันได้แบบเพลิน ๆ

วางแผนเส้นทางก่อนออกทริปขับรถลงใต้

การเลือกเส้นทางที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับจุดหมายปลายทางเป็นสำคัญ เส้นทางบางเส้นทางอาจจะสะดวกกว่าสำหรับการเดินทางไปยังบางจังหวัด หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องการจะไป ระยะเวลาในการขับขี่ และสภาพถนนเหมาะกับรถของเราหรือไม่ สำหรับเส้นทางที่ได้รับความนิยมเมื่อจะเดินทางไปยังสายใต้ คือ 

  • ทางหลวงหมายเลข 4 (เพชรเกษม) : เป็นเส้นทางหลักที่มุ่งสู่ภาคใต้ การเดินทางจะเริ่มต้นจากกรุงเทพฯ ผ่านหลายจังหวัด เช่น นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา และปัตตานี เส้นทางนี้ค่อนข้างยาวและใช้เวลาเดินทางนาน แต่สภาพถนนดี และเป็นเส้นทางขับรถลงใต้ แวะเที่ยว แวะกินข้าว ตามจุดต่าง ๆ ได้มากมาย
  • ทางหลวงหมายเลข 41 (เพชรเกษมสายเก่า) : เป็นทางหลวงสายเก่าที่มุ่งสู่ภาคใต้ การเดินทางจะเริ่มต้นจากกรุงเทพฯ เช่นกัน แต่เส้นทางนี้จะผ่านจังหวัดน้อยกว่าทางหลวงหมายเลข 4 และสภาพถนนอาจไม่ดีเท่า แต่เส้นทางนี้จะผ่านจังหวัดสมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่ง เช่น ตลาดน้ำอัมพวา อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และน้ำตกปราณบุรี
  • ทางหลวงหมายเลข 35 (ธนบุรี-ปากท่อ) : เส้นทางนี้เริ่มต้นจากกรุงเทพฯ มุ่งสู่ภาคใต้ผ่านจังหวัดนครปฐม สมุทรสงคราม เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร เส้นทางนี้ค่อนข้างสั้นกว่าทางหลวงหมายเลข 4 แต่สภาพถนนไม่ดีเท่า และมีจุดแวะพักระหว่างทางน้อยกว่า

5 จุดพักรถสายใต้ยอดนิยม ขับรถลงใต้แวะเที่ยว กิน ช้อปที่ไหนดี

5 จุดพักรถสายใต้ยอดนิยม

สำหรับ 5 จุดพักนี้ เป็นจุดพักรถสายใต้ยอดนิยมจากกรุงเทพฯ ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้คุณได้แวะพักรถ แวะกินข้าว กินกาแฟ หรือแวะทำกิจกรรมอื่น ๆ คลายเครียด ยืดเส้นยืดสาย ก่อนจะออกเดินทางใหม่อีกครั้ง จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยครับ

1. พอร์โตชิโน (Porto Chino) ถนนพระราม 2 ขาออก

พอร์โตชิโน (Porto Chino) ถนนพระราม 2 ขาออก

จุดพักรถสายใต้จุดแรก เป็นจุดพักรถสมุทรสาครที่คนขับรถลงใต้นิยมแวะคือ พอร์โตชิโน (Porto Chino) มีร้านอาหาร ร้านกาแฟให้เลือกมากมาย เหมาะสำหรับการแวะกินข้าว หาอะไรรองท้องก่อนออกเดินทางกันยาว ๆ หรือจะแวะเดินเล่น ซื้อของสำหรับออกทริป ก็มีร้านค้าให้เลือกมากมาย ห้องน้ำสะอาด มีที่จอดรถกว้างขวาง และยังมีช่องให้บริการแบบไดร์ฟทรู (Drive Thru หรือ Drive-through) ตามร้านหรือจุดบริการต่าง ๆ โดยที่ไม่ต้องลงจากรถอีกด้วย

2. ตลาดน้ำอัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำอัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ขับรถลงใต้แวะกินข้าวที่ไหนดี? ขอแนะนำตลาดน้ำอัมพวา ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 1 – 2 ชั่วโมงเท่านั้น ที่ตลาดน้ำแห่งนี้จะมีอาหารไทยโบราณ ขนมไทยหากินยากมากมาย เหมาะสำหรับการแวะกินข้าว ช้อปปิ้ง เดินถ่ายรูปเล่น โดยจะมีพ่อค้า แม่ค้า พายเรือขายอาหารและเครื่องดื่มมากมาย หรือจะแวะทำกิจกรรมล่องเรือ สัมผัสวิถีชีวิตตลาดน้ำย้อนยุคแบบใกล้ชิดก็ได้เช่นกัน ตลาดน้ำอัมพวาเปิดให้บริการเฉพาะวันศุกร์ วันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น. โดยประมาณ แต่ตลาดจะคึกคักเป็นพิเศษในช่วงเวลาเย็น

3. ตลาดร่มหุบ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

ตลาดร่มหุบ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม

ขับรถลงใต้แวะเที่ยว แวะกิน ที่ตลาดร่มหุบ อยู่ใกล้กับตลาดน้ำอัมพวา ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 1 – 2 ชั่วโมง ตลาดที่จะทำให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ เป็นตลาดรถไฟที่พ่อค้าแม่ค้ากางร่มขายของบนรางรถไฟ และจะหุบร่มเมื่อมีขบวนรถไฟวิ่งผ่านมา จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก มีของขายหลากหลายทั้งของกิน ของใช้ ของฝาก หรือของที่ระลึก และยังมีมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ ให้คุณได้เก็บภาพความประทับใจริมรางรถไฟที่หาไม่ได้จากที่อื่น

4. คาเมล รีพับบลิค (Camel Republic) อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

คาเมล รีพับบลิค (Camel Republic) อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

ขับรถลงใต้แวะเที่ยวคาเมล รีพับบลิค (Camel Republic) อีกหนึ่งจุดพักรถสายใต้ที่มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของฝาก ที่พลาดไม่ได้คือ ร้าน Miffy’s Voyage Café Camel Republic บรรยากาศร้านสุดน่ารัก เหมาะกับการกินข้าว กินกาแฟ นั่งพักผ่อนก่อนออกเดินทางต่อ หรือจะแวะทำกิจกรรมให้อาหาร ป้อนนม สัมผัสอูฐตัวเป็น ๆ หรืออาจจะเบื่อขี่รถมอเตอร์ไซค์ แวะเปิดประสบการณ์แปลกใหม่ด้วยการขี่อูฐ ชมวิวทะเลทรายจำลองได้ที่นี่ นอกจากนี้ยังมีสัตว์ชนิดอื่น ๆ ที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็นอัลปาก้า แกะ แพะ ลามา และนกฟลามิงโก้

5. หาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

หาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

ขับรถลงใต้แวะไหนดี? แนะนำให้แวะพักผ่อนที่หาดชะอำ ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง ขับรถมาเหนื่อย ๆ แวะพักกินอาหารทะเล เช่าเตียงผ้าใบนอนพักฟังเสียงคลื่นลมทะเลซักงีบ หรือจะเดินเล่นริมชายหาดสัมผัสน้ำทะเลเย็น ๆ ก่อนออกเดินทาง ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่เบา ใครอยากจะคลายร้อนมากกว่านี้ก็ลงเล่นน้ำทะเลใส ๆ กันได้เลย

สรุป วางแผนให้ดีก่อนออกทริปขับรถลงใต้

สำหรับไบค์เกอร์ทั้งหลาย ก่อนออกทริปขับรถลงใต้อย่าลืมเช็คเรื่องสภาพอากาศก่อนออกเดินทางด้วย เพราะภาคใต้มักมีฝนตกชุกในบางช่วงของปี อย่าลืมวางแผนการเดินทางและเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็น เพื่อรับมือกับสภาพอากาศต่าง ๆ ให้ดีด้วย ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง แวะพักบ้างตามจุดพักรถสายใต้ต่าง ๆ และอย่าลืมเช็คประกันรถว่าหมดอายุแล้วหรือยัง ให้รีบต่อประกันรถมอเตอร์ไซค์ที่ประกันติดโล่ เบี้ยประกันเริ่มต้นวันละไม่ถึงบาท คุ้มครองรถสูญหายทั้งคันจากการโจรกรรม, ลัก, ชิง, ปล้นทรัพย์ และอุบัติเหตุ คุ้มครองการเสียชีวิต หรือทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุทุกกรณีอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก: Wongnai



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บทความแนะนำ

  • ข้อสอบใบขับขี่พร้อมเฉลย ล่าสุด 2567

    รวมเฉลยข้อสอบใบขับขี่ 2566 อย่างละเอียด ไม่อยากสอบหลายรอบมาเตรียมตัวให้พร้อมก่อนสอบจริงกับแนวข้อสอบใบขับขี่ภาคทฤษฎี 50 ข้อพร้อมเฉลย
    54,891
  • 7 รุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2024 น่าสนใจ ขายในไทย จดทะเบียนได้

    รวม 7 รุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนได้ มีขายในไทย 2023 พร้อมแนะนำวิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ตอบโจทย์การใช้งาน และการทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
    13,757
  • วางแผนต่อใบขับขี่ล่วงหน้าได้กี่เดือน และต้องเตรียมอะไรบ้าง?

    ไม่อยากขาดต่อใบขับขี่ ทำความเข้าใจการต่อใบขับขี่ล่วงหน้าได้กี่เดือน เพื่อวางแผนและเตรียมเอกสารต่าง ๆ ให้พร้อม ป้องกันการทำผิดกฎหมายจราจร
    9,512