13 ที่เที่ยวสงกรานต์ที่ได้รับความนิยม และประเพณีที่น่าสนใจ

ที่เที่ยวสงกรานต์ 2567 สงกรานต์เที่ยวไหนดี
3,132

เทศกาลเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทยใกล้เข้ามาถึงแล้ว เชื่อว่า หลายคนก็คงจะเตรียมตัวเดินทางกลับไปเยี่ยมครอบครัวในช่วงวันหยุดยาว แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าสงกรานต์เที่ยวไหนดี? ประกันติดโล่ได้รวม 13 จุดเช็กอินเที่ยวสงกรานต์ 2567 ทั่วประเทศไทยมาให้แล้ว ไม่ว่าจะขึ้นเหนือ หรือล่องใต้ ก็เที่ยวสนุกเพลิดเพลินกันได้ทั้งครอบครัว

เลือกเพื่ออ่านได้เลย ซ่อน
13 ที่เที่ยวสงกรานต์ที่ได้รับความนิยม 2567

สงกรานต์ 2567 หยุดวันไหนบ้าง วางแผนลางานให้ดี?

ก่อนวางแผนว่าสงกรานต์เที่ยวไหนดี เช็คก่อนว่าสงกรานต์หยุดวันไหนบ้าง หยุดงานได้กี่วัน วางแผนลางานวันไหนดีให้เที่ยวได้แบบยาว ๆ สำหรับวันหยุดราชการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีดังนี้

  • วันศุกร์ที่ 12 เมษายน 2567 (วันหยุดพิเศษ)
  • วันจันทร์ที่ 15 เมษายน 2567 (วันสงกรานต์)
  • วันอังคารที่ 16 เมษายน 2567 (วันหยุดชดเชยวันสงกรานต์)

ถ้าคุณไม่ได้ลางานเพิ่ม จะสามารถหยุดยาวได้ตั้งแต่วันที่ 12 – 16 เมษายน 2567 หรือเท่ากับหยุดยาว 5 วันเลย กรณีที่คุณอยากลาพักร้อนแบบยาว ๆ สามารถลาได้ 2 ช่วง คือ

  1. ลาก่อนช่วงวันหยุดสงกรานต์ วันที่ 9, 10, 11 เพราะคุณจะได้หยุดยาวตั้งแต่วันเสาร์ที่ 6 เมษายน ไปจนถึงวันอังคารที่ 16 เมษายน เท่ากับหยุดยาว 11 วัน 
  2. ลาหลังช่วงวันหยุดสงกรานต์ วันที่ 17, 18, 19 เพราะคุณจะได้หยุดยาวตั้งแต่วันศุกร์ที่ 12 เมษายน ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เท่ากับหยุดยาว 10 วัน

13 ที่เที่ยวสงกรานต์ที่ได้รับความนิยม 2567

สงกรานต์เที่ยวไหนดี? ประกันติดโล่ได้รวม 13 ที่เที่ยวสงกรานต์กรุงเทพ และต่างจังหวัด มีครบทุกภาค ไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวเหนือ หรือล่องใต้ ก็สนุกเพลินได้ทั้งครอบครัว ไปตามรอยเช็กอินเที่ยวสงกรานต์ทั่วไทยกันได้เลย 

ที่เที่ยวสงกรานต์กรุงเทพ

1. ไหว้พระ 9 วัด รอบเกาะรัตนโกสินทร์

ไหว้พระ 9 วัด รอบเกาะรัตนโกสินทร์

ถ้าคุณไม่มีแผนจะเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด ต้องการที่จะพักผ่อนอยู่บ้านสบาย ๆ เราขอแนะนำให้หาเวลาว่างสักวันไปไหว้พระ 9 วัด รอบเกาะรัตนโกสินทร์ เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต เพิ่มความเฮงความปังตลอดทั้งปี แนะนำให้เริ่มต้น ดังนี้

  • ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร
  • วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์)
  • วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)
  • วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร (วัดแจ้ง)
  • วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม (วัดราชบพิธ)
  • วัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมาราม (วัดราชประดิษฐ์)
  • วัดราชนัดดารามวรวิหาร
  • วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร (วัดภูเขาทอง)
  • วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร 

การไปวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่ละวัดจะมีจัดงานประเพณีวันสงกรานต์ด้วย เช่น สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ หรือการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่น ให้คุณได้สัมผัสกับวัฒนธรรมไทยที่หาได้ยากในเมืองหลวง อีกทั้งวัดเหล่านี้ล้วนเป็นวัดเก่าแก่ที่มีสถาปัตยกรรมสวยงาม ใครชอบถ่ายรูปภาพ หรือทำคอนเทนต์ จะต้องประทับใจกับการเที่ยววัดในวันสงกรานต์อย่างแน่นอน

2. ถนนข้าวสาร กรุงเทพฯ

ถนนข้าวสาร

ถ้าคุณอยากไปเล่นน้ำอย่างสนุกสุดเหวี่ยง “ถนนข้าวสาร” เป็นหนึ่งจุดเช็กอินที่เที่ยวสงกรานต์กรุงเทพ 2567 ที่ได้รับความนิยมตลอดทุกปี ไม่ว่าจะเป็นในกลุ่มคนไทยเอง และชาวต่างชาติ ล้วนพากันมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารกัน 

การเล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารนั้น จะเป็นการปิดถนนเพื่อให้คนเดินเล่นน้ำกันตลอดทั้งเส้น มีร้านอาหาร ร้านขายเครื่องดื่ม ร้านขายปืนฉีดน้ำ และจุดเติมน้ำตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเดินตรงจุดไหนของถนน ก็มีน้ำให้ฉีดเล่นตลอดอย่างแน่นอน

3. ถนนสีลม กรุงเทพฯ

ถนนสีลม

ถ้าคุณเป็นชาว LGBTQIA+ แล้วไม่รู้จะไปเที่ยวสงกรานต์ 2567 ที่ไหนดี ถึงจะได้เจอกับกลุ่มคนที่มีไลฟ์สไตล์เดียวกัน สามารถเที่ยวเล่นได้อย่างสนุก และเป็นตัวเองที่สุด “ถนนสีลม” เป็นหนึ่งในจุดที่เที่ยวสงกรานต์ที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ตอบโจทย์ทั้งกลุ่มวัยรุ่น และชาว LGBTQIA+ ที่สำคัญยังเดินทางได้ง่าย ลง BTS ศาลาแดง หรือ MRT สีลม ก็เล่นน้ำได้ทันทีเลย

ที่เที่ยวสงกรานต์ต่างจังหวัด

4. เทศกาลวันไหลบางแสน จังหวัดชลบุรี

เทศกาลวันไหลบางแสน

สำหรับใครที่ติดลมจากการเล่นสงกรานต์ แค่ 3 วันยังรู้สึกไม่เต็มอิ่ม เราขอแนะนำให้ไปต่อที่เทศกาลวันไหลบางแสน จังหวัดชลบุรีเลย โดยจะจัดขึ้นในทุก ๆ วันที่ 16 – 17 เมษายนของทุก ๆ ปี ซึ่งจะมีทั้งการจัดงานประเพณีก่อพระทรายวันไหล จัดคอนเสิร์ต และเล่นน้ำสงกรานต์ ตลอดแนวชายหาดบางแสน 

สำหรับใครที่กังวลว่าคนจะน้อย ไม่คึกคัก ไม่ต้องกังวลเลย เพราะงานเทศกาลวันไหลบางแสนอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยบูรพา รับรองได้เลยว่า จะมีคนมาเที่ยวงานเยอะ ทั้งคนท้องถิ่น นักศึกษา และนักท่องเที่ยว ให้คุณได้เล่นน้ำแบบจัดหนักจัดเต็มอย่างแน่นอน

5. เทศกาลวันไหลพัทยา – นาเกลือ จังหวัดชลบุรี

เทศกาลวันไหลพัทยา

นับเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวสงกรานต์ 2567 ที่น่าสนใจและมีการจัดงานยิ่งใหญ่ไม่แพ้ที่อื่น ๆ เลย โดยจะจัดงานในวันที่ 18 – 19 – 20 เมษายน ถ้าคุณมาเล่นน้ำวันไหลบางแสนก็สามารถขับรถมาเล่นน้ำต่อที่พัทยาได้เลย

จุดเด่นของเทศกาลวันไหลพัทยา – นาเกลือคือ จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเยอะกว่าที่บางแสน มีการจัดประเพณีสงกรานต์ครบครัน ทั้งการทำบุญตักบาตร การแสดงประเพณีกองข้าวนาเกลือ การจัดประกวดนางงามสงกรานต์ การสรงน้ำพระ การจัดขบวนแห่วันไหล การจัดพิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ 

ในส่วนของการเล่นน้ำสงกรานต์ จะเล่นน้ำกันบนถนนเลียบชายหาดที่มีความยาวกว่า 3 กิโลเมตร ตลอดทั้งสายมีการจัดกิจกรรมจากสปอนเซอร์หลายเจ้า และจัดคอนเสิร์ตหลายเวที หลายแนวเพลง ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่ ก็สามารถเที่ยววันไหลพัทยา – นาเกลือได้อย่างสนุกสนานแน่นอน

6. ประตูท่าแพ คูเมือง และกาดสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่

ประตูท่าแพ คูเมือง

ใครอยากไปเที่ยวสงกรานต์ 2567 ทางภาคเหนือ จะต้องไม่พลาดไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพราะมีครบทั้งการละเล่นน้ำตามประเพณี และการสาดน้ำแบบจัดหนักจัดเต็ม

สำหรับใครที่ไม่เคยไปเที่ยวงานสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ แล้วไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นเที่ยวจากจุดไหนดี เราขอแนะนำให้คุณเริ่มต้นที่ประตูท่าแพก่อน เพราะเป็นสถานที่ที่จะมีการจัดงานประเพณีสงกรานต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่อย่าง “ขบวนแห่ดอกไม้”

เมื่อชมขบวนแห่ดอกไม้จบแล้ว ให้เดินไปเล่นสาดน้ำต่อที่คูเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่เล่นน้ำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ จนถึงขนาดมีคนบอกว่า ถ้ามาเล่นสงกรานต์ที่เชียงใหม่แล้วไม่มาคูเมือง ก็แสดงว่ามาไม่ถึงงานสงกรานต์ที่เชียงใหม่

ปิดท้ายด้วยกาดสวนแก้ว สามารถเดินจากคูเมืองเชียงใหม่ได้เช่นกัน มีการจัดงานคอนเสิร์ตต้อนรับเทศกาลวันสงกรานต์ มีศิลปินชื่อดังมากมายมาร่วมแสดงโชว์ ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกันตลอดเทศกาล เป็นการปิดท้ายเที่ยวสงกรานต์ที่ดีและครบครันที่สุด

7. ภูชี้ฟ้า ไร่ชาฉุยฟง และวัดร่องขุน จังหวัดเชียงราย

ภูชี้ฟ้า

สำหรับใครที่ไปเที่ยวสงกรานต์ 2567 ทางภาคเหนือ แล้วไม่อยากสัมผัสกับความวุ่นวาย ต้องการพักผ่อนร่างกาย เราขอแนะนำให้มุ่งตรงที่จังหวัดเชียงรายเลย เพราะจังหวัดนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัดวาอาราม และหมู่บ้านที่สวยงามไม่แพ้ที่อื่น ๆ เลย เช่น

  • ภูชี้ฟ้า: เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของดอยผาหม่น มีลักษณะเป็นแหลมยอดเขาชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า มีความสูงจากน้ำทะเลประมาณ 1,600 เมตร อยู่ติดกับพรมแดนไทย – ลาว สามารถมองเห็นทะเลหมอก และแม่น้ำโขงที่คดเคี้ยวอยู่ด้านล่างได้ เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทยเลย
  • ไร่ชาฉุยฟง: เป็นไร่ชาที่ปลูกตามไหล่เขา มีเนื้อที่กว้างใหญ่ บรรยากาศสวยงาม มีความเขียวชอุ่ม และให้ความรู้สึกสดชื่นมาก ๆ นักท่องเที่ยวสามารถแวะเข้ามาเยี่ยมชมไร่ชา เติมความสดชื่นจากเมนูชา และรับความอร่อยจากอาหารได้ที่คาเฟ่บริเวณไร่เลย
  • วัดร่องขุน: เป็นวัดที่ออกแบบและสร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ มีจุดเด่นตรงการใช้ปูนปั้นสีขาวเป็นหลัก ประดับด้วยกระจกสีเงินที่มีความแวววาว และจิตรกรรมฝาผนังที่งดงาม แต่ละสถานที่ภายในวัดล้วนมีความหมายแฝงเกี่ยวกับศาสนาพุทธ เช่น สะพานทางเดินเข้าสู่ตัววัดหมายถึงการเดินข้ามวัฏสงสารมุ่งสู่พุทธภูมิ หรือสระน้ำด้านล่างที่หมายถึงสีทันดรมหาสมุทร เป็นต้น 

8. ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น

ถนนข้าวเหนียว จ.ขอนแก่น

ถ้าถามถึงที่เที่ยวสงกรานต์ต่างจังหวัด 2567 ที่หลายคนอยากไปที่สุดในภาคอีสาน ต้องตอบว่าไปเล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว จังหวัดขอนแก่น อย่างแน่นอน เพราะเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีการจัดงานสงกรานต์ได้อย่างยิ่งใหญ่ไม่แพ้จังหวัดอื่น ๆ จนกลายเป็นอีกหนึ่งจุดหมายของนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ

สำหรับงานประเพณีสงกรานต์ที่จังหวัดขอนแก่น มีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น

  • พิธีทำบุญตักบาตร และรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่
  • พิธีอัญเชิญพระพุทธพระลับ เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองขอนแก่น และแห่รอบเมือง
  • ขบวนแห่สงกรานต์สุดอลังการจากเทศบาลขอนแก่นทั้ง 26 อำเภอ
  • การแสดงรำวงย้อนยุค
  • มหกรรมดนตรีต่าง ๆ ทั้งดนตรีพื้นเมือง ลูกทุ่งหมอลำ และศิลปินเพลงป็อบ

9. งานประเพณีมหาสงกรานต์ จังหวัดหนองคาย

งานประเพณีมหาสงกรานต์

อีกหนึ่งงานสงกรานต์ในภาคอีสานที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 5 – 18 เมษายนของทุก ๆ ปี ที่บริเวณถนนเจนจบ ลานน้ำพุพญานาค ถนนประจักษ์ศิลปาคม และวัดโพธิ์ชัย (พระอารามหลวง) ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เพื่ออนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณี และส่งเสริมวัฒนธรรมท้องถิ่น เช่น

  • ขบวนแห่รถบุปผา
  • ขบวนแห่และพิธีรำบูชาหลวงพ่อพระใส 
  • การเล่นสงกรานต์แบบย้อนยุค
  • การแต่งผ้าทรงไทยสรงน้ำพระพุทธรูป 9 วัด
  • ก่อเจดีย์ทราย
  • เต้นบาสโลบ ณ ริมฝั่งโขง

10. ประเพณีวันสงกรานต์มอญ จังหวัดกาญจนบุรี

ประเพณีวันสงกรานต์มอญ จังหวัดกาญจนบุรี

ประเพณีสงกรานต์มอญ เป็นอีกหนึ่งประเพณีสงกรานต์ที่มีมนต์เสน่ห์ไม่แพ้กับจังหวัดอื่น ๆ แต่ละหมู่บ้านของชุมชนคนมอญจะมีการทำบุญเฉลิมฉลอง และจัดงานสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน ไปจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งแต่ละหมู่บ้านจะมีการจัดกิจกรรมการละเล่นแบบชาวมอญ ​เช่น การแห่ ข่าวแช่ แห่น้ำหวาน ปล่อยปลา ทำบุญกลางบ้าน และรำเจ้า ใครที่อยากสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีความเป็นเอกลักษณ์สุด ๆ จะต้องไม่พลาดงานนี้

11. งานสงกรานต์โนแอล จังหวัดภูเก็ต

งานสงกรานต์โนแอล จังหวัดภูเก็ต

เป็นงานสงกรานต์ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สนุกตามประเพณีสงกรานต์ไทยกลับบ้านปลอดภัยทุกคน” ซึ่งจะเชิญชวนให้ทุกคนเล่นสงกรานต์แบบปลอดภัย โดยห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามปะแป้ง ห้ามน้ำแข็ง ห้ามโฟม ห้ามการใช้สี ห้ามบุหรี่ ห้ามถอดเสื้อ ห้ามคนเมา ห้ามใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ห้ามทะเลาะวิวาท และห้ามพกพาอาวุธ เพื่อให้การเล่นสงกรานต์สอดคล้องกับการท่องเที่ยววิถีไทยมากท่ีสุด

ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่เที่ยวสงกรานต์ 2567 ที่มีบรรยากาศสวยงาม สามารถเล่นน้ำได้อย่างสบายใจ อยู่ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสวยงาม งานสงกรานต์โนแอลนับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสงกรานต์ที่ตอบโจทย์คุณมากที่สุด

12. มิดไนท์ทางกรานต์ จังหวัดสงขลา

มิดไนท์ทางกรานต์ จังหวัดสงขลา

เป็นอีกหนึ่งงานสงกรานต์ของภาคใต้ที่มีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ และน่าไปท่องเที่ยวมาก ๆ มีจุดเด่นตรงที่จัดในช่วงเวลากลางคืน เริ่มเปิดงานเวลาประมาณ 19.00 น.​ เป็นต้นไป ในแต่ละปีจะมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสนุกสนานไปกับงาน เช่น ขบวนคาร์นิวัล การแข่งขันกีฬามวยทะเล การแข่งเต้นลีลาศ การประกวด Miss Tourism หรือการจัดคอนเสิร์ตมีศิลปินชื่อดังมาร่วมงานมากมาย

13. ประเพณีวันสงกรานต์กรุงเก่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ประเพณีวันสงกรานต์กรุงเก่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

อีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวสงกรานต์ 2567 ที่น่าไปไม่แพ้จังหวัดอื่น ๆ เลย ใช้ระยะเวลาเดินทางจากกรุงเทพฯ ประมาณ 1 – 2 ชั่วโมงเท่านั้น โดยประเพณีวันสงกรานต์กรุงเก่าจะจัดขึ้นในวันที่ 13 เมษายน มีขบวนแห่รถสงกรานต์กรุงเก่าที่มาจาก 16 อำเภอ ต่อด้วยการสรงน้ำพระมงคลบพิตรจำลอง เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับตนเองและครอบครัว ใครที่ชอบเดินสายเที่ยววัดทำบุญ จะต้องชื่นชอบการไปเที่ยวสงกรานต์ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาอย่างแน่นอน

“รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่” ประเพณีสงกรานต์สำคัญ ช่วยเสริมสิริมงคลให้ชีวิต

รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ประเพณีสงกรานต์

นอกจากการเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน ไปไหว้พระทำบุญ​ และก่อเจดีย์ทรายแล้ว การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ก็เป็นอีกหนึ่งประเพณีสงกรานต์สำคัญที่ขาดไม่ได้เลย โดยเฉพาะในเวลาที่เราเยี่ยมเยียนญาติผู้ใหญ่ในวันขึ้นปีใหม่ไทย เพราะเป็นการแสดงถึงความเคารพนบน้อมต่อผู้ใหญ่ ผู้ที่เราเคารพนับถือ หรือผู้มีพระคุณ พร้อมกับขอขมา และขอรับพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต

ประเพณีรดน้ำดำหัวนั้น มีต้นกำเนิดมาจากทางเหนือ แบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก ๆ ได้แก่ การรดน้ำ และการดำหัว (ภาษาล้านนาดั้งเดิม ดำหัวจะหมายถึงการสระผม) โดยมีสิ่งที่ต้องเตรียม ดังนี้

  • ขันเงิน หรือขันทองเหลืองใบใหญ่ใส่น้ำสะอาด ผสมฝักส้มป่อย เจือด้วยน้ำหอม น้ำปรุง หรือน้ำอบเล็กน้อย และโปรยดอกดอกไม้สดต่าง ๆ เช่น ดอกมะลิ หรือดอกกุหลาบ
  • พานข้าวตอก ดอกไม้ และธูปเทียน
  • ของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ

สำหรับพิธีการรดน้ำดำหัว ให้เรารดน้ำที่มือของผู้ใหญ่เพื่อขอขมาในสิ่งที่ได้ล่วงเกินไป และอวยพรให้ผู้ใหญ่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง หลังจากนั้นให้ทำการดำหัว สามารถทำได้ 2 แบบหลัก ๆ ดังนี้

  • แบบที่ 1 ดำหัวตัวเอง: ให้นำน้ำในขันมาลูบศีรษะของตัวเองเพื่อชะล้างสิ่งอัปมงคลออกไป
  • แบบที่ 2 ดำหัวผู้น้อย (ภรรยา บุตร หลาน): หลังจากที่นำน้ำมาลูบศีรษะตัวเอง 3 ครั้งแล้ว  ให้เอามือจุ่มน้ำ แล้วสลัดน้ำใส่ศีรษะของผู้น้อย พร้อมกับอวยพรให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง อยู่ดีกินดี และมีความสุข

สรุป ที่เที่ยวสงกรานต์ 2567

สถานที่ท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เรานำมาแนะนำ มีสถานที่ท่องเที่ยวไหนที่ถูกใจคุณบ้าง ถ้ายังไม่รู้ว่าสงกรานต์เที่ยวไหนดี สามารถตามรอย 13 จุดเช็กอินที่เที่ยวสงกรานต์ 2567 ทั่วไทย รับรองได้เลยว่า เที่ยวสงกรานต์ปีนี้มีความสุข สนุกสนานอย่างแน่นอนอย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางช่วงเทศกาล คุณควรตรวจสภาพรถยนต์ ทำประกันรถยนต์ประกันสุขภาพ และประกันอุบัติเหตุให้เรียบร้อยก่อน รวมถึงจะต้องใส่ใจสุขภาพร่างกายของตัวเองให้ดี ง่วงไม่ขับ เมาไม่ขับ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุทางจราจรที่ไม่คาดฝันด้วย



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สนใจ ประกันรถยนต์

กรอกข้อมูลติดต่อ

นอกจากประกันรถยนต์ อยากได้อะไรเพิ่ม?
การกดส่งข้อมูลแสดงว่าคุณอ่านและรับทราบ
นโยบายความเป็นส่วนตัว เรียบร้อยแล้ว

บทความแนะนำ

  • ข้อสอบใบขับขี่พร้อมเฉลย ล่าสุด 2567

    รวมเฉลยข้อสอบใบขับขี่ 2566 อย่างละเอียด ไม่อยากสอบหลายรอบมาเตรียมตัวให้พร้อมก่อนสอบจริงกับแนวข้อสอบใบขับขี่ภาคทฤษฎี 50 ข้อพร้อมเฉลย
    54,621
  • 7 รุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2024 น่าสนใจ ขายในไทย จดทะเบียนได้

    รวม 7 รุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนได้ มีขายในไทย 2023 พร้อมแนะนำวิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ตอบโจทย์การใช้งาน และการทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
    13,724
  • วางแผนต่อใบขับขี่ล่วงหน้าได้กี่เดือน และต้องเตรียมอะไรบ้าง?

    ไม่อยากขาดต่อใบขับขี่ ทำความเข้าใจการต่อใบขับขี่ล่วงหน้าได้กี่เดือน เพื่อวางแผนและเตรียมเอกสารต่าง ๆ ให้พร้อม ป้องกันการทำผิดกฎหมายจราจร
    9,489