เตรียมตัวก่อนไปถ่ายรูปใบขับขี่ ใส่เสื้อสีอะไรให้ออกมาดูดี

การขับขี่รถทุกประเภทได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายจะต้องมีใบขับขี่ เพื่อเป็นการยืนยันว่าผู้ขับขี่มีความรู้ ความเข้าใจในกฎจราจร มีทักษะการขับขี่ที่ปลอดภัย และแสดงถึงการมีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่นบนท้องถนน สำหรับใครที่ทำข้อสอบใบขับขี่ผ่านและทดสอบขับรถเรียบร้อยแล้ว กำลังจะมีใบขับขี่เป็นของตัวเอง หรือใบขับขี่หมดอายุจะต้องไปต่อใบขับขี่ใหม่ อยากถ่ายรูปใบขับขี่ให้ออกมาดูดี หน้าตาดูผ่องใส มาเตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปถ่ายใบขับขี่ใส่เสื้อสีอะไรดี สีอะไรเหมาะกับเรา และสีอะไรเข้ากับพื้นหลังหรือฉากสีฟ้าบ้าง

ถ่ายใบขับขี่ใส่เสื้อสีอะไรดีช่วยขับสีผิว

ถ่ายใบขับขี่ใส่เสื้อสีอะไรดีช่วยขับสีผิว

สำหรับรูปถ่ายติดใบขับขี่จะมีพื้นหลังหรือฉากเป็นสีฟ้า ดังนั้น จะต้องเลือกสีเสื้อผ้าให้เหมาะกับพื้นหลังสีฟ้าด้วย และแน่นอนว่าไม่ควรใส่เสื้อสีฟ้าหรือสีที่ใกล้เคียงกับสีฟ้า เพราะจะทำให้ดูกลืนไปกับพื้นหลัง โดยโทนสีที่ประกันติดโล่อยากแนะนำคือ เสื้อผ้าสีโทนร้อนหรือสีเอิร์ธโทน ที่ไม่ควรมีลวดลายเยอะจนเกินไป เพราะอาจทำให้ภาพรวมของใบขับขี่ดูรก หรือการใส่เสื้อสีดำล้วนที่หลายคนนิยมก็อาจทำให้ใบหน้าดูหมองได้เช่นกัน

เสื้อผ้าสีโทนร้อน

เสื้อผ้าสีโทนร้อน

สีโทนร้อน เป็นสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สดใส มีชีวิตชีวา การใส่เสื้อผ้าสีโทนร้อนจะช่วยให้ใบหน้าดูมีชีวิตชีวา สดใส ขับผิวให้ดูผ่องขึ้น ช่วยให้ดูมีเสน่ห์ น่าดึงดูด รู้สึกถึงความมั่นใจ และควรเลือกเสื้อผ้าสีโทนร้อนให้เหมาะกับสีผิวของคุณด้วย ดังนี้

  • สีแดง : เป็นสีที่โดดเด่น สื่อถึงพลัง ความมั่นใจ เหมาะกับผู้ที่มีผิวขาวหรือผิวสองสี
  • สีส้ม : เป็นสีที่สดใส ร่าเริง สื่อถึงความมีชีวิตชีวา เหมาะกับทุกสีผิว
  • สีเหลือง : เป็นสีที่สดใส ร่าเริง สื่อถึงความสนุกสนาน เหมาะกับผู้ที่มีผิวขาวหรือผิวเหลือง
  • สีชมพู : เป็นสีที่อ่อนหวาน สื่อถึงความรัก โรแมนติก เหมาะกับผู้ที่มีผิวขาวหรือผิวขาวอมชมพู
  • สีม่วง : เป็นสีที่หรูหรา สื่อถึงความสง่างาม เหมาะกับผู้ที่มีผิวขาวหรือผิวสองสี

เสื้อผ้าสีเอิร์ธโทน

เสื้อผ้าสีเอิร์ธโทน

สีเอิร์ธโทน เป็นสีที่ได้มองดูเป็นธรรมชาติ เช่น สีน้ำตาล สีเขียว สีครีม สีกากี ฯลฯ  เป็นสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เรียบง่าย สุภาพ และยังเหมาะกับทุกสีผิวอีกด้วย

  • สีน้ำตาล : เป็นสีที่ดูสุภาพ เหมาะกับทุกสีผิว
  • สีเขียว : เป็นสีที่ดูสบายตา เหมาะกับทุกสีผิว
  • สีครีม : เป็นสีที่เรียบง่าย เหมาะกับผู้ที่มีผิวขาวหรือผิวขาวอมชมพู

ถ่ายรูปใบขับขี่จำเป็นที่จะต้องใส่เสื้อคอปกหรือไม่ ประกันติดโล่จะบอกให้


สำหรับการแต่งตัวไปถ่ายรูปใบขับขี่ตามข้อกำหนดของกรมการขนส่งทางบก กำหนดให้แต่งกายสุภาพ งดใส่เสื้อแขนกุด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ ไม่ได้มีการกำหนดว่าจะต้องใส่เสื้อคอปกไปถ่ายรูปเท่านั้น ดังนั้น สามารถใส่เสื้อยืดคอวีหรือคอกลมที่มีลักษณะสุภาพได้

เคล็ดลับอื่น ๆ ในการเตรียมตัวไปถ่ายรูปใบขับขี่

  • เลือกเสื้อผ้าให้พอดีกับรูปร่าง เสื้อผ้าที่ใส่แล้วรู้สึกมั่นใจ แต่ก็ควรมีความสุภาพ ไม่รัดรูปหรือเปิดเผยมากเกินไป หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าที่มีลวดลายเยอะ
  • แต่งหน้า ทำผมให้เรียบร้อยทั้งผู้หญิงและผู้ชาย อย่างน้อยควรทาลิปสติก เพราะปากที่ดูมีสีสันมีส่วนช่วยให้ใบหน้าดูสดใส ดูไม่ป่วย และอย่าลืมหวีผม เซ็ตผมให้เรียบร้อย
  • ยิ้มได้เล็กน้อย พอเป็นธรรมชาติ ก็มีส่วนช่วยให้ใบหน้าดูสดใส แต่ห้ามยิ้มจนเห็นฟันตามกฎระเบียบในการถ่ายรูปใบขับขี่
  • ก่อนวันไปถ่ายรูปใบขับขี่ ควรนอนหลับพักผ่อนและดื่มน้ำให้เพียงพอ
  • วางแผนการเดินทางให้ดี ๆ ถ้าเร่งรีบเกินไป อาจทำให้รู้สึกเครียด ใบหน้าดูเหนื่อยล้าได้
  • เตรียมเอกสารให้พร้อมก่อนไปต่อใบขับขี่ที่กรมการขนส่งทาง ได้แก่ บัตรประชาชน, ใบขับขี่ปัจจุบัน (กรณีต่อใบขับขี่) และใบรับรองแพทย์ที่ออกก่อนวันยื่นคำขอต่อใบขับขี่ไม่เกิน 1 เดือน (สำหรับผู้ต่ออายุใบขับขี่ 2 ปี เป็น 5 ปี) ผู้ที่ใบขับขี่เดิมต่ออายุ 5 ปีอยู่แล้วไม่ต้องใช้

*ตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นต้นไป กรมการขนส่งฯ ได้กำหนดหลักเกณฑ์เพิ่มเติมว่า ผู้ที่จะต่อใบขับขี่จะต้องมีใบรับรองแพทย์ประกอบด้วย จากนั้นทางกรมการขนส่งฯ จะออกคำขอต่อใบขับขี่ให้ จึงทดสอบสมรรถภาพร่างกาย สายตา และปฏิกิริยาการตอบสนองของเท้า สุดท้ายจึงถ่ายรูปเพื่อทำใบขับขี่ ส่วนค่าใช้จ่ายในการทำใบขับขี่จะอยู่ที่ 500 บาท และค่าคำขอทำใบขับขี่ 5 บาท

สรุป การเตรียมตัวก่อนไปถ่ายรูปใบขับขี่

สำหรับการต่อใบขับขี่ออนไลน์แนะนำให้จองคิวก่อนไปกรมการขนส่งทางบก ทั้งในกรณีทำใบขับขี่ใหม่และกรณีต่อใบขับขี่ โดยวิธีการจองคิวออนไลน์ทำได้ง่าย ๆ เพียงโหลดแอปพลิเคชัน DLT Smart Queue ของกรมการขนส่งทางบก iOSAndroid จองผ่านเว็บไซต์ แล้วเลือกวันเวลาที่คุณสะดวก เมื่อมีใบขับขี่อย่างถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลเมื่อเจ้าหน้าที่เรียกตรวจ ไม่ต้องกลัวโดนปรับ และอย่าลืมเพิ่มความสบายใจในการขับขี่ด้วยการทำประกันรถยนต์ โดยเฉพาะมือใหม่หัดขับ ประกันที่ให้ความคุ้มครองครบทุกรูปแบบ เคลมได้ทุกการชน และที่สำคัญเรามีทางเลือกให้คุณผ่อนเบี้ยประกันสบาย ๆ ไม่ต้องจ่ายเงินก้อน ไม่ต้องใช้บัตรเครดิตอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก: bolttech



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สนใจ ประกันรถยนต์

กรอกข้อมูลติดต่อ

นอกจากประกันรถยนต์ อยากได้อะไรเพิ่ม?
การกดส่งข้อมูลแสดงว่าคุณอ่านและรับทราบ
นโยบายความเป็นส่วนตัว เรียบร้อยแล้ว

บทความแนะนำ

  • ข้อสอบใบขับขี่พร้อมเฉลย ล่าสุด 2567

    รวมเฉลยข้อสอบใบขับขี่ 2566 อย่างละเอียด ไม่อยากสอบหลายรอบมาเตรียมตัวให้พร้อมก่อนสอบจริงกับแนวข้อสอบใบขับขี่ภาคทฤษฎี 50 ข้อพร้อมเฉลย
    50,954
  • 7 รุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 2024 น่าสนใจ ขายในไทย จดทะเบียนได้

    รวม 7 รุ่น มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจดทะเบียนได้ มีขายในไทย 2023 พร้อมแนะนำวิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ตอบโจทย์การใช้งาน และการทำประกันรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า
    13,064
  • วางแผนต่อใบขับขี่ล่วงหน้าได้กี่เดือน และต้องเตรียมอะไรบ้าง?

    ไม่อยากขาดต่อใบขับขี่ ทำความเข้าใจการต่อใบขับขี่ล่วงหน้าได้กี่เดือน เพื่อวางแผนและเตรียมเอกสารต่าง ๆ ให้พร้อม ป้องกันการทำผิดกฎหมายจราจร
    9,101