บทความดูแลรถยนต์

ขับรถทางไกลเช็กอะไรบ้าง สำหรับรถยนต์ทุกประเภท

การขับรถทางไกลเช็กอะไรบ้าง หรือควรเตรียมตัวอย่างไรบ้างก่อนออกเดินทาง เพื่อเป็นการดูแลรักษารถยนต์ และเพื่อความปลอดภัยตลอดการเดินทาง

2,459

ส่องสาเหตุรถสตาร์ทไม่ติด พร้อมวิธีแก้ปัญหา และเทคนิคการดูแลรักษา

ไม่ได้ขับรถนาน พอถึงเวลาต้องใช้จริงๆ ดันเกิดปัญหารถสตาร์ทไม่ติดซะอย่างนั้น! แล้วจะแก้ปัญหายังไงดี? มาดูวิธีเช็คเบื้องต้น และการดูแลรักษาได้ที่บทความนี้!

3 อาการที่ต้องสังเกต ว่าควรเปลี่ยนผ้าเบรครถยนต์ได้แล้ว!

“ผ้าเบรครถยนต์” หนึ่งในอุปกรณ์สำคัญของระบบเบรค ทำความเข้าใจอาการที่บ่งบอกว่าควรเปลี่ยนผ้าเบรครถยนต์ เพื่อความปลอดภัยตลอดการขับขี่

1,129

ไฟไหม้รถยนต์เกิดจากอะไร? ป้องกันอย่างไรไม่ให้เกิดขึ้น

ในช่วงที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้รถยนต์กันมากขึ้น มารู้จักสาเหตุและสังเกตอาการเสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดฝันนี้

6 วิธีดูแลสีรถยนต์ เมื่อต้องจอดรถตากแดดเป็นประจำ

แสงแดดเป็นอีกหนึ่งตัวการที่ส่งผลโดยตรงกับสีรถยนต์ ที่เมื่อจอดไว้กลางแสงแดดนานๆ มันจะมีอาการซีดจางอย่างรวดเร็ว วิธีการดูแลรถที่ต้องจอดรถไว้กลางแดดเป็นประจำ

เติมลมยางรถยนต์ เท่าไหร่ดี? เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

การเติมยางรถยนต์ให้เหมาะสมเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับการขับรถยนต์ ปริมาณลมยางที่เหมาะสมนอกจากจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยแล้ว ยังช่วยรักษาคุณภาพยางให้อยู่ได้นานอีกด้วย

7,160

10 อุปกรณ์ติดรถยนต์ ควรมีไว้ในยามฉุกเฉิน

แนะนำ 10 อุปกรณ์ติดรถยนต์ สำหรับผู้ใช้รถทุกคันไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือเดินทางไกล อุปกรณ์ฉุกเฉินติดรถยนต์จะช่วยเพิ่มความสบายใจตลอดการเดินทาง

เช็คลิสต์เช็ครถให้พร้อมก่อนเข้าหน้าฝน

เช็คลิสต์เช็ครถคู่ใจของเราให้พร้อมก่อนเข้าหน้าฝน เราต้องเตรียมหรือตรวจสอบ รถยนต์ของเราบ้าง เช็คลิสต์นี้จะช่วยให้คุณไม่ลืมเช็ครถของคุณในจุดสำคัญต่างๆ

การบำรุงรักษารถยนต์ตามฤดูกาลอย่างไร ให้เครื่องฟิตตลอดการใช้งาน

สภาพอากาศมีผลต่อสภาพเครื่องของรถยนต์ การบำรุงรักษารถยนต์ให้เหมาะสมตามฤดูกาลจึงเป็นสิ่งสำคัญ แล้วจะดูแลตามฤดูกาลอย่างไร ให้เครื่องฟิตตลอดการใช้งาน